Ymgynghoriad ar safonau perfformio drafft ar gyfer Swyddogion Cofrestru Etholiadol

Overview

Mae gan y Comisiwn Etholiadol y pŵer i bennu a monitro safonau perfformiad ar gyfer gwasanaethau etholiadol. Rydym wedi bod yn pennu safonau Swyddogion Cofrestru Etholiadol ym Mhrydain Fawr ers 2008, a gwnaethom ddiweddaru'r rhain yn 2016.

Gyda'n canllawiau a'n hadnoddau, mae'r safonau perfformiad yn rhan o becyn sy'n ceisio cefnogi Swyddogion Cofrestru Etholiadol i gynllunio a chyflenwi gwasanaethau cofrestru etholiadol trefnus ledled Prydain Fawr.

Mae'r broses gofrestru etholiadol ym Mhrydain Fawr yn newid o ganlyniad i gyflwyno'r diwygiadau i'r canfasiad blynyddol eleni, sy'n rhoi cyfle priodol ac amserol i ni ddatblygu fframwaith safonau perfformiad newydd. Ein nod yw sicrhau bod y safonau hyn yn cael eu defnyddio gennym ni a gan ein Swyddogion Cofrestru Etholiadol i ddeall a gwella eu perfformiad, gan sicrhau yn y pen draw bod y cofrestrau mor gywir a chyflawn â phosibl a bod pawb sy'n gymwys ac sydd am bleidleisio yn gallu gwneud hynny.

Mae'r ymgynghoriad hwn yn ceisio barn am gyfres o safonau drafft a'r ffordd y dylid eu defnyddio.

Meetings

Drwy gydol y cyfnod ymgynghori, byddwn yn mynychu cyfarfodydd a drefnir – megis cyfarfodydd cangen Cymdeithas y Gweinyddwyr Etholiadol a chyfarfodydd Cymdeithas Aseswyr yr Alban – ac yn cyfarfod â rhanddeiliaid unigol, ac yn achub ar y cyfleoedd hyn i geisio barn am y safonau drafft a'r ffordd rydym yn eu defnyddio. Rydym yn fodlon ystyried cyfarfod ag unrhyw grwpiau eraill neu unigolion sydd â diddordeb ar gais.

Questions

Cwestiynau

  • Yn eich barn chi, a fydd y safonau drafft yn cefnogi Swyddogion Cofrestru Etholiadol i ddeall a gwella eu perfformiad eu hunain?
  • Yn eich barn chi, a fydd y safonau yn galluogi'r Comisiwn i ddeall perfformiad Swyddogion Cofrestru Etholiadol a nodi ble y mae angen darparu cymorth a her?
  • A yw'r safonau yn canolbwyntio ar y canlyniadau cywir? Os nad ydynt, pa ganlyniadau y dylid eu hadlewyrchu?
  • A yw'r safonau drafft yn dangos y cysylltiad clir rhwng rhoi mewnbwn a sicrhau'r canlyniadau cyffredinol?
  • A yw'r safonau yn canolbwyntio ar y gweithgareddau cywir? Os nad ydynt, pa weithgareddau y dylid eu cynnwys?
  • Beth yw eich barn am fesuradwyedd effaith y gweithgareddau a bennir yn y safonau drafft?
  • A yw'r safonau yn cwmpasu'r ystod lawn o gyfrifoldebau'r Swyddog Cofrestru Etholiadol? A oes unrhyw fylchau neu a oes unrhyw beth na ddylai fod wedi cael ei gynnwys?

Canllawiau ac adnoddau

Byddwn yn parhau i ddarparu cyfres o ganllawiau ac adnoddau i Swyddogion Cofrestru Etholiadol, sydd wedi'u cynllunio i gefnogi'r gwaith o'r dechrau i'r diwedd, o ddarparu gwasanaethau cofrestru etholiadol trefnus a fydd yn adlewyrchu'r safonau. Ar hyn o bryd, bydd y canllawiau a'r adnoddau ategol yn pennu cyfrifoldebau statudol y Swyddogion Cofrestru Etholiadol a hefyd yn darparu canllawiau ymarferol ehangach er mwyn helpu gweinyddwyr i gynllunio a rheoli'r gwaith o ddarparu gwasanaethau cofrestru etholiadol o ddydd i ddydd.

Rydym yn parhau i fwrw ymlaen â gwaith cynllunio i ddiwygio ein dull o gyflwyno canllawiau ar ein gwefan, gan ystyried yr adborth gan weinyddwyr a phrofion defnyddwyr. Wrth i ni ddiweddaru ein canllawiau ar gyfer Swyddogion Cofrestru Etholiadol o ganlyniad i ddiwygio'r canfasiad, byddwn yn symud i ffwrdd o'r fformat PDF presennol ac yn cyflwyno ein canllawiau ar ffurf sy'n seiliedig ar y we yn lle hynny, yn unol ag arferion modern a thechnoleg sy'n datblygu. Nod y dull hwn yw sicrhau bod y canllawiau yn gliriach ac yn haws i'w llywio a'u defnyddio, ond eu bod yn cadw'r nodweddion rydym yn gwybod sy'n bwysig i weinyddwyr, megis y gallu i argraffu copïau caled o'r canllawiau yn ôl yr angen.

Yn ogystal â'r mathau o ganllawiau, adnoddau a chymorth y mae'r Comisiwn yn eu darparu ar hyn o bryd, rydym hefyd yn bwriadu datblygu adnoddau a thempledi newydd i helpu Swyddogion Cofrestru Etholiadol i ddefnyddio'r safonau perfformiad ac adrodd ar eu perfformiad yn lleol. Rydym yn disgwyl y byddai'r rhain yn cynnwys:

  • Adnodd ar ddefnyddio data, gan gynnwys gwybodaeth am y data sydd ar gael, sut y gall Swyddogion Cofrestru Etholiadol gael gafael ar y data, sut y gallant eu defnyddio a beth y dylai ddweud wrthynt
  • Canllawiau ychwanegol ar gynllunio a phennu dangosyddion perfformiad allweddol, gan gynnwys sut i ddatblygu, monitro a gwerthuso yn erbyn dangosyddion perfformiad allweddol
  • Templedi adrodd, sy'n darparu fframwaith i Swyddogion Cofrestru Etholiadol adrodd ar effaith eu gweithgareddau yn lleol

Questions

Cwestiynau

  • Yn eich barn chi, a fydd y safonau a'r mathau o adnoddau ychwanegol y mae'r Comisiwn yn bwriadu eu darparu yn helpu Swyddogion Cofrestru Etholiadol i ddeall eu perfformiad eu hunain ac adrodd arno?
  • A oes unrhyw adnoddau a chanllawiau ychwanegol a fyddai'n helpu i gefnogi Swyddogion Cofrestru Etholiadol i ddefnyddio'r safonau?

Engagement and reporting

Dros y flwyddyn ddiwethaf rydym eisoes wedi dechrau datblygu'r ffordd rydym yn gweithio gyda Swyddogion Cofrestru Etholiadol a'u timau, gan symud tuag at weithgarwch ymgysylltu mwy rheolaidd drwy gydol y flwyddyn yn hytrach na chanolbwyntio ein gweithgarwch ar y digwyddiadau canfasio ac etholiadol blynyddol.

Rydym am barhau i adeiladu ar hyn a defnyddio'r safonau newydd i lywio ein trafodaethau ar faterion cofrestru etholiadol, gan ddarparu strwythur er mwyn helpu i sicrhau y gallwn ddatblygu dealltwriaeth a rennir o berfformiad a nodi unrhyw feysydd i'w gwella, yn ogystal ag enghreifftiau o arfer da.

Er ein bod am barhau i gasglu data oddi wrth bob un o'r Swyddogion Cofrestru Etholiadol er mwyn ein helpu i ddeall cyflwr cofrestrau etholiadol ledled Prydain Fawr, nid ydym yn cynnig y byddai Swyddogion Cofrestru Etholiadol yn casglu ac yn darparu'r holl wybodaeth a restrir yn y safonau i ni yn rheolaidd. Fodd bynnag, yn ogystal â disgwyl i Swyddogion Cofrestru Etholiadol ddefnyddio'r data a'r wybodaeth berthnasol eu hunain er mwyn eu helpu i ddeall effaith eu gweithgareddau ble y gellir gwneud gwelliannau, byddem hefyd yn gweithio gyda'n Swyddogion Cofrestru Etholiadol a'u timau i ddadansoddi'r data a'r wybodaeth er mwyn ein helpu i gefnogi a herio eu perfformiad yn lleol.

Ein nod fydd gweithio gyda'r holl Swyddogion Cofrestru Etholiadol a'u timau o leiaf unwaith bob dwy flynedd, ond wrth wneud hyn, byddwn yn blaenoriaethu trefn, amlder a dwyster yr ymgysylltu yn seiliedig ar risg. Fel y gwneir ar hyn o bryd, wrth bennu risgiau, byddwn yn ystyried amrywiaeth o ffactorau gan gynnwys profiad y Swyddog Cofrestru Etholiadol, unrhyw newidiadau o bwys i'r staff yn y tîm cofrestru etholiadol, unrhyw faterion hysbys sy'n gysylltiedig â darparu gweithgareddau cofrestru etholiadol, ac unrhyw amgylchiadau lleol perthnasol eraill.

Rydym yn cynnig y byddwn yn cyhoeddi adroddiadau rheolaidd sy'n nodi canlyniadau ein hymgysylltu â Swyddogion Cofrestru Etholiadol a'u perfformiad yn lleol.  Bydd hyn ein galluogi i amlygu llwyddiannau ac enghreifftiau o arfer da, yn ogystal ag unrhyw broblemau a wynebir, ac adrodd ar gynnydd a gwelliannau.

Bydd y wybodaeth rydym yn ei chael drwy ymgysylltu â Swyddogion Cofrestru Etholiadol hefyd yn ein helpu i ddatblygu dealltwriaeth eang o'r heriau y mae'r gymuned etholiadol yn eu hwynebu wrth ddarparu gwasanaethau cofrestru.  Yn ei dro, bydd hyn yn hwyluso'r gwaith o adrodd ar ddadansoddi data yn fwy cyffredinol ac unrhyw themâu a nodir yn ehangach, er enghraifft mewn perthynas â gwydnwch neu allu'r awdurdod lleol neu'r defnydd o ddata yn lleol er mwyn cefnogi gwasanaethau cofrestru.

Cwestiwn

Cwestiwn

  • A fydd ein dull arfaethedig o ymgysylltu â Swyddogion Cofrestru Etholiadol a'u timau yn ein galluogi i ddarparu cymorth a her effeithiol? A oes unrhyw beth arall neu wahanol y dylem fod yn defnyddio'r safonau ar ei gyfer?
  • A oes gennych unrhyw farn am y dull arfaethedig o gyflwyno adroddiadau?