Cwyno amdanom ni

Gallwch gwyno amdanom ni os ydych o'r farn:

  • nad ydym wedi gwneud ein gwaith mewn ffordd ddiduedd 
  • na wnaethom ddelio â rhywbeth, neu na wnaethom ddelio â rhywbeth yn ddigon cyflym
  • na wnaethom ddilyn y gweithdrefnau cywir
  • ein bod wedi bod yn annheg, neu'n anghwrtais neu wedi gwahaniaethu
  • ein bod wedi gwneud camgymeriadau wrth wneud ein gwaith
  • na wnaethom fodloni safonau ein gwasanaeth
  • nad ydym wedi cydymffurfio â safonau’r Gymraeg

Ni fyddwn yn gallu eich helpu chi os yw eich cwyn am y canlynol:

  • hysbysebion gwleidyddol a deunydd ymgyrchu, neu ymddygiad ymgeiswyr
  • materion yn ymwneud â chofrestru etholiadol, pleidleisio neu orsaf bleidleisio
  • ein penderfyniadau parthed rheoleiddio neu gyllid etholiadau

Os nad ydych yn siŵr a fyddwn yn gallu eich helpu â'ch cwyn, gallwch gysylltu â ni. Byddwn yn gallu dweud wrthych os gallwn eich helpu, neu os dylech gwyno i rywun arall.
 

Pam na allwn helpu gyda rhai cwynion

Hysbysebion gwleidyddol a deunydd ymgyrchu, ac ymddygiad ymgeiswyr

Rydym yn rheoleiddio gwariant ymgyrchu, ond nid oes gennym y pwerau i ymdrin â'r canlynol:

  • cynnwys hysbysebion gwleidyddol
  • cynnwys deunydd ymgyrchu
  • ymddygiad ymgeiswyr ychwaith

Os ydych am gwyno am hysbysebion, deunydd neu ymddygiad, bydd angen i chi gysylltu â'r blaid neu'r ymgeisydd sy'n gyfrifol am hynny.

Os ydych o'r farn bod cynnwys yr hysbysebion neu'r deunydd yn cyflawni trosedd, bydd angen i chi gysylltu â'r heddlu. Mae gan bob heddlu swyddog pwynt cyswllt unigol (SPOC) penodedig ar gyfer y cwynion hyn.

Materion yn ymwneud â chofrestru etholiadol, pleidleisio neu orsaf bleidleisio

Bydd angen i chi gysylltu â'ch swyddfa gofrestru leol os ydych am gwyno am faterion sy'n ymwneud â chofrestru etholiadol, pleidleisio neu orsaf bleidleisio.

Dewch o hyd i'ch swyddfa gofrestru lleol.

Os ydych yng Ngogledd Iwerddon, bydd angen i chi gysylltu â Swyddfa Etholiadol Gogledd Iwerddon.

Gallwch gysylltu â ni am gyngor am eich cwyn.

Ein penderfyniadau rheoleiddio

Gallwch wneud cwyn os yw'n ymwneud â'n proses weinyddu yn hytrach na phenderfyniad. Bydd angen i chi esbonio eich cwyn, ond ni allwch ei seilio ar y ffaith eich bod yn anghytuno â'n penderfyniad.

Nid ydym yn ystyried bod anghytundebau â'n penderfyniadau rheoliadol yn gŵyn, oni bai eu bod yn ymwneud â sut y gwnaethom ddod i benderfyniad.

Mae rhai o'n penderfyniadau rheoleiddio, megis rhoi dirwyon, yn rhoi'r hawl i'r unigolyn rydym yn ei ddirwyo apelio i'r llysoedd. Mewn achosion eraill, bydd angen i chi ddilyn proses adolygu farnwrol drwy'r llysoedd. 

Os byddwn yn penderfynu peidio ag agor ymchwiliad mewn ymateb i honiad a wnaed gennych, ond rydych o'r farn y dylem fod wedi gwneud hynny, gallwch ofyn am adolygiad o'r penderfyniad hwnnw.

Contacting us about the cyber-attack

Rydym wedi bod yn destun ymosodiad seiber cymhleth. Dysgwch am y data yr effeithiwyd arno, yr effaith ddichonadwy, a’r mesurau rydym wedi’u cymryd.

Darganfod rhagor

Gwneud cwyn

Er mwyn gwneud cwyn, gallwch wneud y canlynol:

  • ar-lein
  • ysgrifennu atom yn: Complaints, The Electoral Commission, 3 Bunhill Row, London, EC1Y 8YZ
  • ffonio ni ar 020 7271 0604 os na allwch wneud cwyn yn ysgrifenedig

Mae hyn yn cynnwys cwynion am y ffordd rydym wedi dilyn, neu wedi methu â dilyn, safonau'r Gymraeg.

Os ydych o'r farn y dylem ymchwilio i'ch cwyn yn gyfrinachol, bydd angen i chi wneud hynny'n glir pan fyddwch yn cyflwyno eich cwyn.

Byddwn yn cysylltu â chi am eich cwyn o fewn 20 diwrnod gwaith. Rydym yn gobeithio ymchwilio i'ch cwyn a'i datrys o fewn y cyfnod hwn, ond byddwn yn rhoi gwybod i chi os na allwn wneud hyn am ba reswm bynnag.

Os byddwn yn gweld bod eich cwyn yn ymwneud â rhywbeth na allwn eich helpu chi ag ef, byddwn yn cysylltu â chi ac yn esbonio pam.

Rydym yn croesawu gohebiaeth yn Gymraeg ac yn Saesneg. Bydd cwynion a dderbynnir yn Gymraeg yn cael eu hateb yn Gymraeg ac atebir cwynion Saesneg yn Saesneg. Ni fydd gohebu yn Gymraeg yn golygu unrhyw oedi.

Sut rydym yn delio â chwynion

Pan fyddwn yn delio â chwyn, gwnawn ein gorau glas i:

  • wneud y gwaith yn gywir
  • ganolbwyntio ar y cwsmer
  • fod yn agored ac yn atebol
  • weithredu mewn ffordd deg a phriodol
  • geisio gwneud gwelliannau parhaus

Gweithdrefn cwynion ynghylch Cydymffurfiaeth â Safonau'r Gymraeg

Gallwch gwyno am sut rydym wedi cadw at, neu wedi methu â chadw at, safonau’r Gymraeg.

I wneud cwyn am hyn, gallwch gysylltu â ni gan ddefnyddio'r un broses â chŵyn arferol. 

Bydd ein Tîm Cwynion yn delio â'ch cwyn. Mae aelodau'r tîm hwn yn derbyn hyfforddiant ar Safonau'r Gymraeg wrth ddechrau eu rôl yn y Comisiwn Etholiadol a gallant hefyd fynychu sesiynau gloywi os oes angen. Bydd y tîm hwn yn ceisio cyngor, os oes angen, gan Uwch Gynghorydd yr Iaith Gymraeg neu dîm Cymru.

Bydd cwynion a wneir am ein cydymffurfiaeth â'r safonau hyn yn cael eu trin o fewn yr un amserlenni â chwynion rheolaidd a wneir i ni.

Os nad ydych yn fodlon ar ein hymateb i'ch cwyn, gallwch ofyn i'n Prif Weithredwr ei adolygu.

Bydd ein Prif Weithredwr yn ystyried eich cwyn a'n hymateb iddo. Wedyn, byddwn yn cysylltu â chi ag unrhyw wybodaeth neu benderfyniadau pellach.

Os ydych yn anfodlon â chanlyniad yr adolygiad, y cam nesaf fydd cwyno i Comisiynydd y Gymraeg.

Gofyn am adolygiad neu gwyno i'r ombwdsmon

Os nad ydych yn fodlon ar ein hymateb i'ch cwyn, gallwch ofyn i'n Prif Weithredwr ei adolygu.

Bydd ein Prif Weithredwr yn ystyried eich cwyn a'n hymateb iddo. Wedyn, byddwn yn cysylltu â chi ag unrhyw wybodaeth neu benderfyniadau pellach.

Os ydych yn anfodlon â chanlyniad yr adolygiad, y cam nesaf fydd cwyno i Ombwdsmon y Senedd a'r Gwasanaeth Iechyd. Ar gyfer y cwynion hynny sy'n ymwneud â'n gwaith mewn etholiadau llywodraeth leol yn yr Alban, cysylltwch ag Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus yr Alban.

Bydd angen i chi gysylltu â'ch AS os ydych am symud eich cwyn ymlaen i'r cam nesaf. Fel arfer, bydd yr Ombwdsmon Seneddol ond yn ystyried cwynion y mae ASau yn eu cyfeirio ato.